ADS GOOGLE

Hướng dẫn làm ảnh hiệu ứng 3D để up lên Facebook version 2

Hướng dẫn làm ảnh hiệu ứng 3D để up lên Facebook version 2, kèm file .psd chi tiết

Photoshop mình còn gà nên các bạn thông cảm
Chuẩn bị
- 1 ảnh gốc, mình để đây nhé
Mình mượn tạm ảnh này, của b ‎Le Anh Luan, thanks nha
- Phần mềm Photoshop

Hiểu nôm na của cách này là tạo cho ảnh gốc 1 bản đồ tư duy, để Facebook nó hiểu mình đang tạo và up ảnh 3D
Làm mượt các phần ranh giới giữa các vùng chọn để liên kết các vùng chọn với nhau, làm ảnh 3D trông ''nuột" hơn

  1. Dùng công cụ Blur, để làm mờ
  2. Dùng công cụ Gradient để tạo độ chuyển, ảnh khi lên hình sẽ không bị cứng và giả

Vậy bản đồ đó tạo như thế nào, mn theo dõi nhé, khá đơn giản thôi


B1, Mở ảnh, Tách lớp theo độ xa gần của các vật trong ảnh
>> tạo 1 layer mới > Ctrl + Shiplt + N

- Layer 1: Vật gần nhất, chủ thể chính của bức ảnh

- Layer 2: Vậy ở giữa bức ảnh

- Layer 3: Vậy ở xa nhất, hoặc là background

B2, Sử dụng công cụ Gradient tool, Blur tool.
Ảnh chiều sau (depth map) hoạt động dựa trên sắc độ đen/trắng
. Càng gần camera thì càng trắng, càng xa thì càng đen
 . Điểm gần để trắng100%, giữa 50%, xa nhất đen100%
B3, Điều chỉnh Depth map

Gradient tool để tạo 1 dải đen trắng, từ trên xuống dưới
- Công cụ Blur Chọn vật thể, người mà bạn muốn giữ nguyên, không chuyển động

B4, Save và up ảnh lên facebook thôi 

Oki, vậy là xong các bước cơ bản rồi, nếu bức ảnh có nhiều vật thể, các bạn hãy làm nhiều lần B2,B3 nha, giờ là tạo và up ảnh lên facebook thôi

>> Chúng ta sẽ có 2 files tất cả
Ghi nhớ file thứ 2 bắt buộc phải có thêm "_depth" đằng sau tên nha
Như mn thấy, Facebook sẽ tự hiểu là chúng ta đang up ảnh 3D và gộp 2 file thành 1 giúp chúng ta luôn
>> Ảnh Demo ở đây

Video chi tiết ở đây:


Photoshop mình còn gà nên các bạn thông cảm

File .psd hướng dẫn mình để đây:
nguồn: AA+ Photography


Chúc các bạn thành công!

share by HuyzPhoto.Tk

Đăng nhận xét

0 Nhận xét